Sau 5 năm triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, suy nghĩ và nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về hàng hóa Việt Nam đã thay đổi. Nếu như trước đây, hàng Trung Quốc chiếm phần lớn trên thị trường và hàng Vn chỉ chiếm một phần rất nhỏ thì hiện nay hàng hóa VN đã chiếm đến 70-80% trên thị trường. Tâm lý "sợ" dùng hàng Trung Quốc đã đẩy lùi hàng TQ ra khỏi thị trường VN. Số lượng tiêu thụ sản phẩm hàng Việt Nam đang ngày càng gia tăng đặc biệt là hàng dệt may, da giày. Chúng ta có thể thấy trên đường phố HN có rất nhiều cửa hàng Made in VN thu hút được rất nhiều người tiêu dùng đến mua sắm. Công cuộc "Người VN dùng hàng VN" đã tạo nên sức bật cho sự phát triển của nền kinh tế VN. Các doanh nghiệp trong nước đều có doanh thu tăng lên đáng kể. Có được sự thành công này là nhờ vào sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn thể cộng đồng DN, nhà quản lý cũng như toàn thể xã hội. Để tiếp tục công cuộc "người Vn dùng hàng VN", chúng ta cần phải có những chiến lược, biện pháp quyết liệt và mạnh mẽ hơn bằng việc cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của VN trên thị trường, từng bước vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa và cam kết bảo vệ người tiêu dùng, công tác tuyên truyền sắp tới phải thường xuyên hơn, rõ nét hơn, Các doanh nghiệp cần tích cực hơn nữa trong việc tham gia các hội chợ, phiên chợ hàng Việt ở nông thôn. Đồng thời, ngành chức năng phải quyết liệt hơn nữa trong kiểm tra, xử lý hàng giả, hàng kém chất lượng.